News Women Sell Soju, Men Sell Beer?

Source : http://www.jangdonggun-club.com

Source : http://koreabeat.com/?p=500

NOV 29

Women Sell Soju, Men Sell Beer?

Over the summer the Hankyoreh examined the key difference between ads for beer and ads for soju.

The sculpted good looks and bright smile of leading man Jang Dong-gun are selling “Delicious Beer.” The charming innocence and fashy dance of female actor Gu Hye-seon are enticing people to try “Soft Soju.”

Already people have made the connection in their minds that “beer = handsome men, soju = beautiful women.”

The “wordless competition” in the world of soju busines is fierce. Theyften useemale models to emphasizeoju’s gentle taste despite being hard liquor. The use of beautiful women in soju ads started in 1998 with the launch of Chamisul, which created a buzz for featuring top star Lee Yeong-ae.

Through Lee Yeong-ae came the common wisdom that “sojumodel = pretty star.” Hwang su-jeong, Park Ju-mi, Kim Jeong-eun, Kim Tae-hui, and Seong Yu-ri allid a urn in Chamisul ads.

With the most recent soju model, Nam Sang-mi, the goal is the same — appeal to men with a clean and cute image.

So why do soju ads feature these beautiful stars?

A representative from Jinro explained, “it’s because the nature of soju is that it’s consumed much more often, 70% more,y men.

“With stars who started out as models, they’re well-known by 20-year old college students and men in their early thirties. They show up on PC screens, downloads, and posters.”

For the same reason, Doosan hired Lee Yeong-ah to be the model in the first ads for 처음처럼.

Doosan said, “we chose Lee Yeong-ah as the model who can make our brand a big one.”

On the other hand beer ads select pretty boys, because many women prefer beer for its lower alcohol content.

Hite’s selection of Jang Dong-gun as the model for Prime Max sent the hearts of his many female fans fluttering.

Lee Hyeong-jeong of Hite’s PR team said, “Jang Dong-gun got every woman in the Republic of Korea to try out Prime Max. He’s a 훈남, a guy with a kind face that makes you feel good to see him again, and that carries over to the product.” In fact when people drink Max they tend to think of it as “Jang Dong-gun’s beer.”

OB used Jo In-seong, popular with women in the 20 – 39 age bracket, as the model for Cass Ice Light. His cute little dance in the ads sent the beer flowing into women’s hearts,

OB recently hired Ju Jin-mo to be its model for Cass Red. Juwas selected to bring in female fans and present Cass Red to them as a full-flavored, high-alcohol drink.

Other 훈남s slated to be in beer ads are heartthrobs Park Ji-sung, Kang Dong-won, and Lee Wan.

แปลเป็นไทยโดยคุณจิ๊ก

สาวงามขายโซจู หนุ่มหล่อขายเบียร์?

นับเนื่องมาตั้งแต่ฤดูร้อนที่แล้ว เดอะฮานเกียว (the Hankyoreh) ได้ทำการวิเคราะห์ ถึงข้อแตกต่างระหว่างโฆษณาของเบียร์และโซจู…

ด้วยท่วงท่าที่โดดเด่นดูดี และรอยยิ้มอันสดใสเป็นเอกลักษณ์ของนายแบบโฆษณาชั้นแนวหน้าอย่างชางดงกอน ที่อยู่บนโฆษณาชุด ‘เบียร์รสเลิศ’ กับท่าทีที่ดูมีเสน่ห์ดึงดูดใจสุกใสบริสุทธิ์ของดาราสาว โกเฮซอน (Gu Hye-seon) ซี่งก็เชิญชวนให้ผู้คนหันมาลิ้มลอง ‘โซจูดีกรีอ่อน’

ดังนั้นจากคอนเซ็ปท์ในโฆษณาทั้งสองชุด ที่แตกต่างกันคนละขั้วนี้เองที่ทำให้ บรรดาผู้บริโภคต่างก็ติดภาพลักษณ์ของโฆษณาที่ว่า ‘เบียร์ = หนุ่มหล่อ โซจู = สาวงาม’

สงคราม ‘น้ำเมา’ ที่ดูภายนอกราวกับสงบเงียบ แต่ทว่าห้ำหั่นกันดุเดือดเอาเป็นเอาตาย โดยทั่วไปแล้วพวกเขามักเจาะจงเลือกใช้นายแบบ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของรสชาติอันอ่อนละมุนของเหล้าโซจู ซึ่งมีความแตกต่างจากเหล้าดีกรีแรงๆทั่วไป ส่วนนางแบบนั้นเพิ่งริเริ่มมีขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1998 จากการวางตลาดของ Chamisul โดยได้นางเอกสาวชื่อดังอย่างลียองเอ (Lee Yeong-ae) มาเป็นพรีเซ็นเตอร์…

ซึ่งโฆษณาชุดนี้ของลียองเอ ก็สะท้อนภาพลักษณ์ให้ผู้บริโภคจดจำ ‘โซจูนางแบบ = นางเอกแสนสวย’

กับนางแบบโฆษณาโซจุคนล่าสุด นัมซังมี (Nam Sang-mi) ซึ่งจุดมุ่งหมายก็เป็นไปในแง่เดิมๆนั่นก็คือ ดึงดูดใจชายไว้ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูบริสุทธิ์ สดใสน่ารัก…

ก็แล้วทำไมกับโฆษณาขายเหล้าโซจู ถึงต้องใช้ดารานางแบบแสนสวยเหล่านี้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยเล่า?

Jinro ได้เปิดเผยให้ทราบว่า “เป็นปกติอยู่แล้วที่ยอดการบริโภคโซจูจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งโดยมากแล้วกว่า 70%จะเป็นเพศชาย”

“สำหรับดาราที่มาเป็นนางแบบโฆษณา พวกนี้จะมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในกลุ่มคน ที่มีช่วงอายุในราว 20 ปีซึ่งอยู่ในวัยเล่าเรียนในขั้นอุดมศึกษา และกลุ่มชายหนุ่มวัยทำงานในวัยต้น 30 ปี โดยภาพโฆษณาเหล่านี้จะพบเห็นได้โดยทั่วไปนับตั้งแต่บนจอคอมพิวเตอร์ การดาวน์โหลด และจากบรรดาโปสเตอร์ข้างทางทั่วไป…”

และในเหตุผลเดียวกัน Doosan ก็ได้ว่าจ้างลียองเอ (Lee Yeong-ah) มาเป็นนางแบบโฆษณาชุดแรกให้กับ처음처럼

Doosan ได้ชี้แจงว่า “ที่เราเลือกลียองเอมาเป็นนางแบบให้ ก็เพราะเธอจะทำให้สินค้าแบรนด์เราดูโดดเด่นขึ้น”

แต่ในทางตรงกันข้าม ทางด้านอุตสาหกรรมน้ำเมาประเภทเบียร์ กลับเลือกนายแบบรูปงาม มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ เพราะเบียร์เป็นเครื่องดื่มที่บรรดาสุภาพสตรีต่างชื่นชอบ เพราะมีปริมาณของแอลกอฮอลค่อนข้างต่ำนั่นเอง…

เบียร์ Hite ได้เลือกชางดงกอน (Jang Dong-gun) มาเป็นนายแบบให้กับโฆษณาชุด Prime Max ซึ่งนั่นก็สามารถดึงดูดหัวใจของบรรดา ผู้บริโภคทั้งสาวน้อยและสาวใหญ่ได้อย่างชะงัดทีเดียว…

Lee Hyeong-jeong ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานโฆษณาของเบียร์ Hite ได้ชี้แจงว่า “ชางดงกอนทำให้บรรดาสาวๆทั่วทั้งเกาหลี หันมาลิ้มลอง Prime Max กันหมด เขาเป็น훈남 หนุ่มรูปหล่อที่มีใบหน้าแสนจะอ่อนโยน ที่สามารถดึงดูดนัยน์ตา ทำให้คุณเหลียวมองได้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่มีเบื่อ ซึ่งนั่นก็ย่อมมีผลต่อเนื่องมายังตัวสินค้าที่เขา ทำการโฆษณาด้วยเช่นกัน” ซึ่งนั่นก็ทำผู้คนที่บริโภคเบียร์แม๊กซ์ มักคิดเหมาไปว่าเป็น ‘เบียร์ของชางดงกอน’ ไปด้วย…

ทางด้าน OB ก็ได้เลือกโจอินซุง (Jo In-seong) เขาคนนี้เป็นพระเอกผู้โด่งดัง สำหรับสาวๆในช่วงอายุ 20-39 โดยประมาณ มาเป็นนายแบบให้กับ Cass Ice Light จากท่าทางการเต้นที่สดใส ภายในโฆษณาของเขา ได้มาประทับแน่นในหัวใจของบรรดาสุภาพสตรีได้อย่างทั่วถึง…

และเมื่อเร็วๆนี้ทาง OB ก็ยังได้ว่าจ้างจูจินโม (Ju Jin-mo) มาเป็นนายแบบโฆษณาให้กับ Cass Red ซึ่งทาง Juwas ได้คาดหวังให้พระเอกชื่อดังรายนี้ ได้ทำการประชาสัมพันธ์ Cass Red ให้เป็นที่รู้จักในสมญาเครื่องดื่มที่มีรสชาติ และมีปริมาณแอลกอฮอล์สูง…

นอกจากนี้แล้วก็ยังมี ดารานายแบบหนุ่มหล่อรายอื่น 훈남 ที่ผันตัวเองมาโฆษณาเบียร์อีกหลายคนอาทิ ปาร์คจิซุง (Park Ji-sung) คังดองวอน (Kang Dong-won) และลีวอน (Lee Wan)

ข้อความนี้ถูกเขียนใน News คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s