Jangdonggun VOD in ParkJoong-hoon Show Part 4[Thais Translation of jdg interview]

ขอขอบคุณ อาโดนิสที่ถอดบทสัมภาษณ์ ชางดงกอนจากรายการ ParkJoong-hoon Show เป็นภาษาอังกฤษ

และขอบคุณ คุณจิ๊ก เป็นพิเศษที่สละเวลา แปลเป็นภาษาไทยให้

Park : วันนี้ผมต้องถือว่าตัวเองมีโชคสองต่อจริงๆ ที่ได้เจอทั้งรถหรูมีระดับ และดาวค้างฟ้าแห่งวงการมายาเกาหลี ผมได้ยินมาว่าตอนที่ยังเรียนหนังสือ คุณจัดว่าเป็นเด็กหัวดีเรียนเก่งทีเดียว แต่ผลกลับออกมาว่าคุณสอบเอ็นฯไม่ติดถึงสามปีซ้อน

JDG : ตอนที่ผมกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 ผมก็เกิดไปติดเชื้อปอดอักเสบเข้า ผมเลยต้องอยู่ในโรงพยาบาลนานร่วมเดือน ยอมรับว่าชีวิตของผมช่วงนั้นย่ำแย่จริงๆ

Park : โรคปอดอักเสบ? โรคนี้มันเกี่ยวกับทรวงอกใช่มั้ย?

JDG : โรคปอดอักเสบ เกิดขึ้นจากสภาวะอากาศที่เป็นพิษ เมื่อถูกสะสมในร่างกายมากๆ ภูมิคุ้มกันในตัวต้านทานไม่ไหว ก็จะทำให้คนๆนั้นเจ็บป่วย

Park : ถึงขั้นต้องผ่าตัดหรือเปล่า?

JDG : ครับ ตอนนี้แผลผ่าตัดยังอยู่ที่หน้าอกเลย

Park : งั้นคงเป็นเพราะไม่สบาย คุณก็เลยสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้อย่างที่ใจหวัง

JDG : ถูกแล้วครับ ผมตัดสินใจพักการเรียนไปอีกหนึ่งปี เพื่อเตรียมตัวสอบ แต่ให้ยังไงก็ยังสอบเอ็นฯไม่ผ่านถึงสามปีติดๆกัน ดังนั้นแผนการที่ผมเคยวาดหวังในชีวิตจึงมีอันเหลวเปล่า รู้สึกว่าตัวเองเคว้งคว้างจนบอกไม่ถูก ผมเริ่มโทษเคราะห์กรรม ที่ทำให้ผมต้องมาล้มป่วยออดๆแอดๆแบบนั้น

Park : คุณเริ่มยึดอาชีพนักแสดงตั้งแต่เมื่อไหร่?

JDG : หลังจากที่สอบเอ็นฯไม่ผ่านมาสามปีซ้อน…บอกคุณตามตรง ช่วงนั้นแถวๆ Noryanjing Area ผมกำลังโด่งดังพอดูทีเดียว

Park : นั่นซิ ผมพอเข้าใจล่ะว่า คุณไปเรียนกวดวิชาเตรียมสอบเอ็นฯที่ Noryanjing, แต่คุณก็ยังไม่วายป๊อบอีกจนได้

JDG : ตอนนั้น ผมเริ่มรับจ๊อบถ่ายแบบโฆษณาเพื่อหารายได้พิเศษ มันเป็นงานนอกเวลาที่ค่อนข้างหนักเอาการ ผมเคยทำงานก่อสร้างมาบ้าง เพราะคิดว่าจะได้ออกกำลังกายเป็นผลพลอยได้ ตอนนั้นผมมีรายได้ถึง 50,000 วอนต่อวัน ผมใช้เวลาถ่ายโฆษณาเพียงสามวันเท่านั้น รายได้ของผมก็ถีบตัวสูงขึ้นถึง 250,000 วอน ซึ่งนั่นจัดว่าเป็นรายได้ที่งดงามทีเดียวสำหรับผม

Park : ตอนนั้นมันปีอะไร?

JDG : 1991 เขายกขบวนไปถ่ายโฆษณากันที่เกาะเชจู เสียงกดชัตเตอร์กล้องดังสนั่นอยู่ตลอดเวลา ก็อย่างที่บอกว่างานของผมในช่วงนั้นค่อนข้างหนัก รูปโฆษณาในเซ็ทนั้นผมจะต้องแอ็คท่าใส่หูฟังทำท่าเคลิบเคลิ้มกับเสียงเพลง ทั้งๆกำลังยืนอยู่ที่ริมทะเล ที่มีคลื่นซัดสาดค่อนข้างแรง เสื้อแสงก็ไม่ได้ใส่ โชคไม่ดีที่โฆษณาชิ้นนั้นถ่ายให้เห็นแต่แผ่นหลังของผม ต่อมาวันหนึ่งผมขึ้นรถไฟใต้ดินเพื่อไปโรงเรียนกวดวิชา ผมก็เห็นผู้ชายคนหนึ่งนั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ บนนั้นมีรูปโฆษณาของผมปรากฏหลาอยู่ด้วย ผมอยากบอกผู้ชายคนนั้นจัง ว่าคนที่เขาเห็นในรูปนั่นคือตัวผมเอง

Park : คุณเริ่มรู้ตัวว่าแก่ตั้งแต่เมื่อไหร่? แล้วคุณเจอรอยตีนการอยใหม่ๆบ้างหรือยัง?

JDG : แฟนคลับรุ่นเด็กสุดของผม น่าจะกำลังเรียนชั้นประถม หรือไม่ก็มัธยมต้น ผมคงปล่อยให้พวกนั้นเรียก ‘พี่’ ไม่ได้แล้วมั้ง

Park : ถ้าไม่ให้เรียกพี่ แล้วจะให้เรียกอะไร? หรือจะให้เรียกว่าลุงล่ะ?

JDG : ครับ น่าจะเป็นอย่างนั้น ผมคงจะรู้สึกแปลกๆหากปล่อยให้พวกเขาเรียกพี่ต่อไป แล้วอีกอย่างผมยังชอบเพลงเกาหลีเก่าๆอีกด้วย

Park : ช่วยยกตัวอย่างหน่อยซิ?

JDG : ผมชอบเพลง ‘สาวแสนเหงา’ ขับร้องโดยคิมซูฮี

Park : แล้วเพลงนี้เป็นยังไง? ผมหมายถึงเนื้อร้องน่ะ

JDG : ช่วยเงยหน้าขึ้นมามองฉันหน่อยซิ / ได้โปรดอย่าเศร้าโศกไปเลยนะ / ฉันรู้ดีว่าคุณกำลังจะพูดอะไร

Park : คุณพอจะมีเพื่อน ที่พอจะแนะนำสาวให้รู้จักบ้างมั้ย?

JDG : นี่ผมคิดถูกหรือคิดผิดกันแน่ ที่อุตส่าห์มาให้คุณต้อนถึงที่ในวันนี้ ?

Park : เอาน่า!…ก็ไหนๆทุกคนเขาอยากรู้กันทั้งนั้น ขนาดผมเองยังอยากรู้เลยนี่นา

JDG : ผมเองก็ไม่แตกต่างจากคนอื่นหรอกนะ ผมเคยไปร่วมงานปาร์ตี้ ‘จับคู่’ มาเหมือนกัน

Park : งั้นสาวๆพวกนั้นก็คงต้องรู้ล่ะซิ ว่าชางดงกอนก็มาร่วมงาน ‘จับคู่’ กับเขาด้วย

JDG : ผมจะบอกคุณให้ก็ได้ว่า ทำไมการ ‘จับคู่’ แต่ละครั้งของผมถึงไม่เวิร์ค ผู้หญิงพวกนั้นต่างรู้เรื่องราวของผมดีมาก แต่ผมซิกลับไม่รู้อะไรที่เกี่ยวกับพวกเธอเลย มันก็เลยล้มเหลว ถ้าพวกคุณมีความรู้สึกดีๆให้แก่กันแล้ว คุณก็คงอยากใช้เวลาดูหนังสักรอบ หรือกินข้าวด้วยกันสักมื้อ แต่ตัวผมซิกลับทำอะไรแบบนั้นไม่ได้เลย

Park : นั่นซิ ถ้าผมป็นแฟนคุณ ผมก็ต้องควงคุณออกไปดูหนัง หรือไม่ก็ดินเนอร์หรูๆด้วยกัน เพื่อเป็นการแสดงตัว แต่คุณชางกลับทำอะไรแบบที่คุณเธอต้องการไม่ได้เลย

JDG : คุณพูดราวกับผมน่ะผิดปกติเสียเต็มประดางั้นแหละ?

ข้อความนี้ถูกเขียนใน News คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

